Ông Andrews Matthews – Giám đốc điều hành Học viện Golf Els Việt Nam chia sẻ với Tạp chí Golf Việt Nam những cơ hội, cũng như thách thức khi đầu tư xây dựng học viện golf hiện nay ở Việt Nam.

ÔNG ĐÁNH GIÁ NHƯ THẾ NÀO VỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC ĐẦU TƯ HỌC VIỆN GOLF?
Với việc được vinh danh là “Điểm đến chơi golf mới tốt nhất thế giới” tại World Golf Award, Việt Nam thực sự là quốc gia độc đáo để thúc đẩy môn golf trong khu vực. Việc phát triển các học viện golf ở Việt Nam là điều rất quan trọng đối với nền kinh tế. Trong 5-10 năm tới sẽ chứng kiến nhiều cơ sở đào tạo mới được mở trên khắp cả nước và điều này sẽ thúc đẩy nhiều người đến với môn thể thao golf. Golf là một môn chơi mà ai cũng có thể học và tập luyện, đồng thời cũng là một hoạt động tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và những lợi ích về sức khỏe. Càng nhiều học viện ra đời sẽ càng mang lại lợi ích cho nền kinh tế và sự phát triển du lịch golf ở Việt Nam.

THEO ÔNG NHỮNG THÁCH THỨC KHI ĐẦU TƯ MỘT HỌC VIỆN GOLF LÀ GÌ?

Có nhiều thách thức trong việc đầu tư vào học viện như vấn đề giấy phép, địa điểm, kinh phí đầu tư và sự cạnh tranh từ các ngành khác. Tuy nhiên, thử thách sẽ khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn, và chắc chắn không có thành công nào đến mà không có thử thách, nhất là với ngành công nghiệp còn sơ khai như golf ở Việt Nam. Bên cạch các sân golf tuyệt đẹp, chúng ta cũng cần phát triển các học viện và sân tập để người chơi golf có thể luyện tập thường xuyên và giới thiệu cho những người chơi mới, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tại EPGA, chúng tôi có hơn 75 học viên nhí đang tham gia đào tạo golf của US kids. Với sự hỗ trợ của các bộ ban ngành, golf và ngành công nghiệp golf sẽ có một tương lai tươi sáng ở Việt Nam.

PHƯƠNG HƯỚNG NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN HỌC VIỆN GOLF TRONG TƯƠNG LAI?

Như đã nói ở trên, đầu tư học viện sẽ mang lại nhiều lợi ích không chỉ về kinh tế mà còn đối với sức khỏe thể chất và tinh thần khi tập luyện và chơi golf. Các cơ sở đào tạo golf cũng góp phần tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương và một môi trường xã hội vui vẻ, lành mạnh cho cả đội ngũ nhân viên, hội viên và du khách khi đến với những cơ sở này. Một học viện vận hành thành công có thể mang lại lợi nhuận cao cho chủ sở hữu và cũng giúp giới thiệu những tiện ích khác như các khu bất động sản, trường học và cơ sở kinh doanh gần học viện. Do đó, việc đảm bảo cơ sở vật chất phải được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế cao là điều bắt buộc để không chỉ thu hút người Việt Nam, mà rất nhiều những người nước ngoài ở đây cũng có thể chơi golf. Điều này đồng nghĩa với việc cần phải có đội ngũ nhân viên giỏi ngoại ngữ và có chứng chỉ PGA quốc tế.